Hệ thống tổng đài liên lạc nội bộ trong doanh nghiệp cung cấp các thuê bao riêng cho cá nhân, phòng ban. Các thuê bao riêng này có thể thực hiện các cuộc gọi đi và đến thông qua kết nối chung giữa tổng đài nội bộ với nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông.
Lợi ích mà hệ thống mang lại:
– Không mất chi phí cho việc gọi nội bộ. Bảo mật các cuộc gọi nội bộ.
– Tận dụng được hiệu quả tối đa các đường trung kế bưu điện. Có khả năng chặn các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tế.
– Được sử dụng các tính năng tiên tiến của tổng đài nội bộ như hiển thị số, nhấc máy hộ, chuyển cuộc gọi, khóa máy, hộp thư thoại…
– Giảm thiểu chi phí thuê bao hàng tháng do toàn bộ các thuê bao nội bộ đều dùng chung đường kết nối giữa tổng đài nội bộ và nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông.
– Số điện thoại nội bộ rất ngắn, tùy theo quy mô của hệ thống tổng đài mà chỉ cần từ 2 chữ số trở lên, dễ dàng cho việc nhớ số điện thoại giữa các phòng ban.
– Khi doanh nghiệp lắp đặt tổng đài nội bộ khách hàng chỉ cần nhớ số điện thoại chính, sau đó có thể gọi trực tiếp tới từng số máy nội bộ hoặc thông qua việc chuyển máy của nhân viên trực tổng đài.
– Hệ thống quản lý cước chung cho phép quản lý và in cước của từng số máy, từng nhóm số máy mà không phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông.
Các hệ thống tổng đài: Có khoảng hơn 100 nhãn hiệu tổng đài lớn nhỏ khác nhau, nhưng tại Việt Nam thị phần tổng đài nội bộ thường đựơc chia phần bởi các hãng sau: Panasonic, Siemens, Erission, Avaya, NEC- Nitsuko, Alcatel, Nortel, Lucent, LG, Samsung, IntelBras, Adsun,…
Như vậy việc lắp đặt một hệ thống tổng đài nội bộ là cần thiết cho các doanh nghiệp, giúp quá trình liên lạc ổn định và nâng cao độ chuyên nghiệp với khách hàng. Tùy thuộc vào tính chất và mức độ sử dụng hệ thống của từng doanh nghiệp mà lựa chọn tổng đài điện thoại phù hợp, giúp cho quá trình liên lạc trở nên thuận tiện và đơn giản.